วันพุธที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2555

อากาศที่จังหวัดหนองคายเริ่มหนาวเย็นต่อเนื่อง คนเริ่มแห่ซื้อเสื้อกันหนาวมือสองกัน ซึ่งราคาก็ยังคงถูกเช่นปีที่ผ่านมา ขณะที่ สสจ.หนองคายเตือนเรื่องเชื้อโรคที่มากับเสื้อผ้า ควรค้าเชื้อก่อนสวมใส่

     สภาพอากาศในจังหวัดหนองคาย ขณะนี้ยังคงหนาวเย็นอย่างต่อเนื่อง โดยอุณหภูมิต่ำสุดเช้าวันนี้วัดได้ 21 องศา ประกอบกับอุตุนิยมวิทยาได้เตือนถึงภัยหนาวที่อาจยาวนานกว่าปีที่ผ่านมา ทำให้ผู้ประกอบการจำหน่ายเสื้อกันหนาวในตลาดคลองถม อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย  เริ่มนำเสื้อกันหนาวมือสองราคาถูกออกมาจำหน่ายกันอย่างคึกคัก โดยลูกค้าส่วนใหญ่ให้เหตุผลว่า ที่มาซื้อเสื้อกันหนาวมือสองราคาถูก และคุณภาพของเสื้อผ้าก็ไม่แตกต่างจากเสื้อผ้ามือใหม่
      ทางด้านผู้ประกอบการเสื้อกันหนาวมือสอง เปิดเผยว่า หลังจากที่อากาศเริ่มหนาวเย็นลง ลูกค้าทั้งในตัวเมืองและพื้นที่รอบนอก  ต่างออกมาเลือกซื้อเสื้อกันหนาวมือสองกันอย่างกันคึกคัก โดยราคาที่จำหน่ายเริ่มต้นที่ตัวละ 35 บาท ไปจนถึงตัวละ 300 บาท ซึ่งก็ไม่แพงสำหรับลูกค้าที่มีกำลังเงินในการใช้จ่ายน้อย ซึ่งจะเห็นได้ว่าประชาชนใช้จ่ายเงินด้วยความระมัดระวัง  และสนใจซื้อเสื้อกันหนาวมือสองกันมากขึ้น
     อย่างไรก็ตามสาธารณสุขจังหวัดหนองคาย ก็ฝากเตือนประชาชนให้ระวังโรคที่มากับเสื้อผ้า โรคผิวหนังกลาก เกลื้อน พร้อมแนะก่อนนำเสื้อมือสองมาสวมใส่ ต้องต้มในน้ำเดือดนาน 15-30 นาที หรือแช่น้ำยาซักผ้าขาว แล้วรีดด้วยความร้อนสูง ก่อนนำมาสวมใส่.
อภิชาติ แสงรุ่ง ข่าว NC NEWS ท่าบ่อ รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น